ITA

ดำเนินงานประชาสัมพันธ์เชิงรุก พบปะประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการ ณ จุดบริการ One Stop Service

  วันที่  15 มีนาคม  2567  เวลา  10.30 น. พันตำรวจโท รัตนธร เดชไธชัยสง สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยโสธร ดำเนินงานประชาสัมพันธ์เชิงรุก พบปะประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการ ณ จุดบริการ One Stop Service เพื่อสุ่มสอบถามการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์หรือพบเห็นพฤติกรรมการทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่  พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ประชาชนตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) และประชาสัมพันธ์การเข้าถึงช่องทางการตอบแบบวัด EIT แก่ผู้มาติดต่อขอรับบริการผ่านทางเว็บไซต์ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยโสธร โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ประจำจุดให้บริการทุกนายประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำผู้มาติดต่อราชการเพื่อขอความร่วมมือในการตอบแบบวัด EIT อย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ช่องทางการแจ้งเบาะแส ช่องทางการร้องเรียน หากพบเห็นหรือสงสัยการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยโสธร สามารถแจ้งข้อร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตามประกาศนโยบายต่อต้านการรับสินบน (Anti-Bribery Policy) และการไม่รับของขวัญของกำนัลหรือผลประโยชน์อื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มายกระดับการให้บริการประชาชนของหน่วยงานในด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยได้อย่างเหมาะสม และสามารถนำการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐไปเป็นกรอบในการพัฒนาและยกระดับการบริหารจัดการให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล เกิดการปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกต่อประชาชนให้เข้าถึงการบริการด้วยความเป็นธรรมผ่านการปฏิบัติงานอย่างมีมาตรฐานของหน่วยงานต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *